Trang chủ / Tin tức / Hội nghị - hội thảo / HỘI NGHỊ SƠ KẾT HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ GIAI ĐOẠN 2017 – 2019

HỘI NGHỊ SƠ KẾT HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ GIAI ĐOẠN 2017 – 2019

Thực hiện hoạt động Khoa học công nghệ định kỳ trong giai đoạn 5 năm của Khoa Du lịch – Đại học Huế từ 2017 – 2022. Sáng 12/01/2020, Khoa Du lịch –  Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Khoa học công nghệ giai đoạn 2017-2019 và triển khai phương hướng nhằm hoàn thành mục tiêu của giai đoạn tiếp theo.

Đến tham dự Hội nghị có sự tham gia của nhiều nhà khoa học, cán bộ lãnh đạo và cán bộ quản lý của Đại học Huế, Khoa Du lịch, Sở Ban ngành và các doanh nghiệp đối tác của Khoa Du lịch.

Về phía Đại học Huế có sự tham gia của Đại diện Ban Giám đốc: TS. Đỗ Thị Xuân Dung – Phó Giám đốc Đại học Huế; TS. Trường Quý Tùng – Phó Giám đốc Đại học Huế; Đại diện Ban Khoa học công nghệ – Hợp tác Quốc tế:  PGS.TS.Nguyễn Khắc Hoàn – Trưởng ban; Đại diện các Trưởng phó Ban  của Đại học Huế.

Về phía Sở Ban ngành, có sự tham gia đại diện Ban Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế: Ông Nguyễn Văn Phúc – Phó Giám đốc Sở Du lịch Tỉnh Thừa Thiên Huế

Về phía Các doanh nghiệp có sự góp mặt của Ông Trần Quang Hào – Giám đốc công ty cổ phần đào tạo du lịch Huetourist, Ông Trương Thanh Hùng – Giám đốc Shinno Group,…

Về phía Khoa Du lịch Đại học Huế có PGS.TS.Trần Hữu Tuấn – Khoa trưởng Khoa Du lịch; TS.Trần Thị Ngọc Liên – Phó Khoa trưởng Khoa Du lịch; PGS.TS. Nguyễn Đức Cường – Phó Khoa trưởng Khoa Du lịch; cùng Đại diện lãnh đạo các Tổ, Bộ môn. 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Khoa trưởng Khoa Du lịch – PGS.TS.Trần Hữu Tuấn gửi lời chào mừng và lời cám ơn đến Quý đại biểu đã dành thời gian quý báu đến tham gia Hội nghị. Khoa trưởng đánh giá cao các hoạt động khoa học trong giai đoạn vừa qua với các chương trình Hội nghị, Hội thảo các cấp được tổ chức, có nhiều đề tài khoa học nỗi bật ở các cấp, số lượng đề tài nhiều hơn ở các cấp độ khác nhau; nhiều bài nghiên cứu khoa học được công bố quốc tế trên các Tạp chí có uy tín. Đó là một dấu ấn tốt trong hoạt động nghiên cứu khoa học của Khoa trong giai đoạn vừa qua.

img_2457

Ảnh: Phát biểu khai mạc Hội nghị của PGS.TS. Trần Hữu Tuấn – Khoa trưởng Khoa Du lịch

Sau phần khai mạc, Hội nghị diễn ra dưới sự chủ trì của Ban điều hành Hội nghị gồm: TS. Đỗ Thị Xuân Dung (Phó Giám đốc Đại học Huế); PGS.TS. Trần Hữu Tuấn (Khoa trưởng Khoa Du lịch); TS. Trần Thị Ngọc Liên (Phó Khoa trưởng – phụ trách hoạt động Khoa học công nghệ, Khoa Du lịch)  

      img_2490

Ảnh: Ban điều hành Hội nghị Sơ kết hoạt động KH&CN giai đoạn 2017 – 2019

Tại Hội nghị Khoa học, TS. Trần Thị Ngọc Liên  đã trình bày bài báo cáo Sơ kết hoạt động khoa học công nghệ giai đoạn 2017-2019. Báo cáo đã chỉ ra được những kết quả đạt được của Khoa Du lịch trong giai đoạn vừa qua, những kết quả này phần nào đã đáp ứng mục tiêu đề ra cho giai đoạn tiếp theo trong chương trình Hội nghị tổng kết 10 năm Khoa học Công nghệ của Khoa Du lịch. Trong giai đoạn này số lượng và chất lượng của đề tài nghiên cứu các cấp đều có sự gia tăng, tỉ lệ nghiệm thu của các đề tài khá cao, một số sản phẩm của đề tài nghiên cứu của Giảng viên đã ứng dụng thử nghiệm tốt trong nhiệm vụ quản lý và đào tạo của Khoa. Số bài báo khoa học xuất bản từ kết quả nghiên cứu tăng nhiều hơn so với giai đoạn trước.

Hoạt động Hội nghị, Hội thảo, cuộc thi tại Khoa Du lịch có sự đa dạng hóa về thể loại cũng như sự gia tăng về chất lượng của các chương trình phục vụ tốt cho hoạt động trao đổi học thuật, định hướng chiến lược của Khoa, Đại học Huế và tỉnh Thừa Thiên Huế. Các chương trình tạo hiệu ứng tích cực trong hoạt động học tập, nghiên cứu và sinh hoạt ngoài giờ của Sinh viên Khoa Du lịch.

Báo cáo cũng đã nêu rõ nguồn tài chính ổn định cho hoạt động Khoa học Công nghệ của Khoa Du lịch trong giai đoạn vừa qua; nêu rõ tình hình phát triển nguồn nhân lực Khoa học công nghệ đang có xu hướng tích cực. Ngoài ra báo cáo cũng đó nêu rõ các giải pháp và định hướng chiến lược để hoàn thành các mục tiêu và kết quả cần đạt được trong kế hoạch thực hiện hoạt động Khoa học công nghệ 5 năm.

img_2411

Ảnh: Báo cáo tổng quan: Sơ kết hoạt động KH&CN giai đoạn 2017 – 2019 

Tại Hội nghị, ngoài báo cáo tổng quan đã nêu, một số bài tham luận của của các chuyên gia, các nhà khoa học được trình bày rất phù hợp với định hướng chiến lược của Khoa Du lịch. Chẳng hạn:

Bài báo cáo tham luận: Tiếp cận liên ngành, đa ngành trong nghiên cứu và đào tạo du lịch  (Do PGS.TS. Trần Hữu Tuấn, Khoa trưởng Khoa Du lịch trình bày )

Bài báo cáo tham luận: Các xu hướng nghiên cứu về công nghệ thông tin trong du lịch tại Khoa Du lịch – Đại học Huế (TS. Lê Văn Hòa )

Bài báo cáo tham luận: Vai trò của liên kết doanh ngiệp trong nghiên cứu và đào tạo du lịch

Bài báo cáo tham luận: Xu hướng ứng dụng nhãn sinh thái (Ecolabel) đối với cơ sở lưu trú tại Việt Nam (ThS. Trương Thị Thu Hà) 

Sau phần trình bày các báo cáo, trong phiên thảo luận của Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp xoay quanh các vấn đề về công tác thông tin cho cán bộ, hoạch định kinh phí cho các đề tài, cần phải tích cực kết hợp hoạt động khoa học với tuyển sinh, ứng dụng khởi nghiệp, ngày càng lớn mạnh trong hoạt động Hội thảo Khoa học Quốc tế…. bên cạnh đó Hội nghị cũng đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp khác của các chuyên gia, nhà khoa học cho hoạt động sự phát triển KHCN của nhà trường, các đề xuất giải pháp trong thời gian sắp tới.

Một số hình ảnh trong chương trình Hội nghị Sơ kết hoạt động Khoa học Công nghệ:

img_2427

Ảnh: Báo cáo tham luận ”   Tiếp cận liên ngành, đa ngành trong nghiên cứu và đào tạo du lịch”   (PGS.TS. Trần Hữu Tuấn, Khoa trưởng Khoa Du lịch trình bày)

img_2429

Ảnh: Báo cáo tham luận ”  Các xu hướng nghiên cứu về công nghệ thông tin trong du lịch tại Khoa Du lịch – Đại học Huế”   (TS. Lê Văn Hòa )

img_2447

Ảnh: Báo cáo tham luận ”  Vai trò của liên kết doanh nghiệp trong nghiên cứu và đào tạo du lịch”  (ThS. Hoàng Thị Mộng Liên)

img_2480

Ảnh: Ý kiến đóng góp và chỉ đạo của Trưởng ban Khoa học Công nghệ – Hợp tác Quốc tế, Đại học Huế

img_2466

Ảnh: Trao đổi ý kiến và thảo luận của nhà khoa học PGS.TS. Võ Viết Minh Nhật

img_2478

Ảnh: Ý kiến đóng góp của Giảng viên trẻ Khoa Du lịch

img_2496

Ảnh: Ý kiến đóng góp của Ông Nguyễn Văn Phúc – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế

img_2333

Ảnh: Trao đổi thảo luận của Giám đốc Công ty Shinno Group

img_2329

Ảnh: Ý kiến đóng góp của Doanh nghiệp Huetourist

Sau thời gian 4 giờ (từ 7h30 – 11h30) tiến hành chương trình Hội nghị với những trình bày và thảo luận, TS. Đỗ Thị Xuân Dung đã có đánh giá tổng quan chung về các báo cáo và các bài tham luận và tổng kết chương trình Hội nghị.

img_6475

Ảnh: Phát biểu đánh giá và kết luận tổng kết chương trình Hội nghị

img_2503

Ảnh: Chụp hình lưu niệm chương trình Hội nghị Sơ kết hoạt động khoa học công nghệ giai đoạn 2017 – 2019

Chương trình Hội nghị kết thúc./.

About KHCN&HTQT

Tin liên quan

Thông báo về thời gian và địa điểm bảo vệ luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Lê Thị Tố Quyên

Họ và tên Nghiên cứu sinh: Lê Thị Tố Quyên Tên luận án: Nghiên cứu …