Trang chủ / Tin tức / Tin HUHT / BA SINH VIÊN KHOA DU LỊCH ĐƯỢC TRAO HỌC BỔNG HESSEN (CHLB ĐỨC) NĂM HỌC 2017 – 2018

BA SINH VIÊN KHOA DU LỊCH ĐƯỢC TRAO HỌC BỔNG HESSEN (CHLB ĐỨC) NĂM HỌC 2017 – 2018

         Sáng ngày 24/04/2018, tại trường ĐH Khoa Học – Đại học Huế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen (Cộng hòa Liên bang Đức) và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức (WUS) đã trao 29 suất học bổng Hessen năm học 2017 – 2018 cho sinh viên xuất sắc các trường Đại học, Cao đẳng khu vực Miền Trung. Tham dự buổi lễ có TS. Bùi Công Thọ, Trưởng đại diện Văn phòng Hessen Việt Nam, ông Phạm Việt Cường – trợ lý văn phòng, cùng quý Thầy Cô giáo là lãnh đạo các trường Đại học, Cao đẳng khu vực Miền Trung và 29 bạn sinh viên xuất sắc được nhận học bổng.

h01-hessen

Hình 1. Tiến sĩ Bùi Công Thọ, Trưởng đại diện Văn phòng Hessen Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

          Từ năm 1993 đến nay, chương trình học bổng tại chỗ của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen và Tổ chức hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức đã cấp hàng ngàn suất học bổng cho các sinh viên nghèo vượt khó có thành tích học tập tốt của các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên cả nước. Tiêu chuẩn để được nhận học bổng Hessen là các sinh viên tiêu biểu, phải có thành tích học tập tốt; vượt lên hoàn cảnh khó khăn; sinh viên vùng sâu, vùng xa, là con em dân tộc thiểu số, diện chính sách xã hội, đặc biệt ưu tiên cho sinh viên nữ. Trong dịp này, Quỹ học bổng Hessen đã trao 29 suất học bổng cho những sinh viên xuất sắc thuộc các Trường ở khu vực Miền Trung. Khoa Du Lịch – ĐH Huế vinh dự có 3 sinh viên xuất sắc nhận được học bổng danh giá lần này là: bạn Nguyễn Thị Như Quỳnh (lớp K48 Truyền thông & Marketing), bạn Nguyễn Thị Trinh Tâm (lớp K49, Quản trị du lịch, dịch vụ & lữ hành) và bạn Hà Thị Kim Oanh (lớp K51, Quản trị dịch vụ, du lịch & lữ hành).

h02-hessen

Hình 2. Ba sinh viên xuất sắc Khoa Du lịch – Đại học Huế được học bổng Hessen gồm Nguyễn Thị Như Quỳnh,Nguyễn Thị Trinh Tâm và Hà Thị Kim Oanh.

          Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, TS. Bùi Công Thọ cho biết, Bang Hessen CHLB Đức và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức là hai tổ chức đã có sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn đối với nền giáo dục Việt Nam. Học bổng Hessen CHLB Đức là một trong những đơn vị truyền thống hỗ trợ các suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết vươn lên trong học tập và đạt thành tích từ khá, giỏi trở lên. Tính đến nay, đã 26 năm liên tục kể từ khi Bang Hessen CHLB Đức và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức bắt đầu hỗ trợ cho sinh viên Việt Nam, đã thể hiện những đóng góp to lớn, những tình cảm gắn bó, sâu sắc của hai tổ chức dành cho sinh viên Việt Nam.

          Bạn Nguyễn Thị Như Quỳnh cho biết: “Khi biết tin mình nhận được học bổng Hessen, bản thân bất ngờ và vui lắm, cũng bởi đang lúc mình gặp khó khăn, học bổng Hessen như nguồn động viên cả về vật chất lẫn tinh thần cho mình cố gắng. Bản thân mình ý thức được đang nhận những ơn nghĩa nên tự hứa với bản thân sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với sự giúp đỡ của quý thầy cô giáo, quý ân nhân và học bổng đã cho mình”. Bạn Nguyễn Thị Trinh Tâm cũng rất xúc động chia sẻ “Học bổng như một sự ghi nhận những gì em đã và đang cố gắng, em thấy vui và hạnh phúc lắm khi học kỳ này em có thể tự chủ học phí của mình mà không xin tiền ba mẹ, em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để được nhận học bổng ở những năm tiếp theo”.

h03-hessen

Hình 3. Ảnh lưu niệm tại Buổi trao học Bổng Hessen năm học 2017-2018.

          Tại buổi Lễ trao học bổng năm nay, ngoài suất học bổng trị giá 5,8 triệu đồng, các bạn sinh viên còn được trao giấy chứng nhận học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức, được chính Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hesen, CHLB Đức ký tặng, đây là món quà hết sức có ý nghĩa, là một niềm vinh dự và cũng là một minh chứng quý giá cho sự vượt lên hoàn cảnh của các các bạn sinh viên. Hi vọng rằng, nguồn hỗ trợ từ quỹ học bổng sẽ giúp các bạn sinh viên giải quyết một phần những khó khăn trong cuộc sống để tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình trên con đường học tập cũng như trong đời sống.

 

About Phòng Đào tạo & CTSV

Tin liên quan

Mô hình hỗ trợ người học của Trường Du lịch – Đại học Huế: Cánh cửa mở ra bầu trời mới

Cánh cửa mở ra bầu trời mới đã giúp khám phá thêm tri thức, để …