Trang chủ / Tin tức / Tin HUHT / Thêm một kỳ trải nghiệm “Học Cùng Cộng Đồng” ý nghĩa của sinh viên và giảng viên Khoa Du Lịch, Đại Học Huế

Thêm một kỳ trải nghiệm “Học Cùng Cộng Đồng” ý nghĩa của sinh viên và giảng viên Khoa Du Lịch, Đại Học Huế

Mặc dù các xã viên đang tất bật với những đơn hàng mây tre đan cuối năm, sáng ngày 16/01/2017 Hợp tác xã mây tre đan Bao La đã chào đón các giảng viên, sinh viên Khoa Du Lịch – Đại Học Huế và đại diện Tổ rau hữu cơ Kim Long đến tham dự buổi thuyết trình kết thúc học phần “Lập trình website Thương mại điện tử”. Đây là môn học thứ hai được nhóm giảng viên Khoa Du Lịch ứng dụng phương pháp “Học cùng cộng đồng” (Community Engaged Learning-CEL) vào giảng dạy sau khi triển khai thí điểm đối với học phần “Nhập môn quan hệ công chúng” vào học kỳ trước.

Trải qua hơn 3 tháng học tập, ngoài thời gian học lý thuyết về lập trình website trên lớp và thực hành tại phòng máy của trường, các bạn sinh viên năm 4 lớp K48 Thương Mại Điện Tử còn được định hướng để chuẩn bị làm việc với cộng đồng, học về kỹ năng lắng nghe, và có cơ hội đến học tập với 02 nhóm cộng đồng tại địa phương gồm Tổ rau hữu cơ Kim Long và Hợp tác xã mây tre đan Bao La.

img_4366

Dù thời gian học ngắn lại gặp phải những tháng mưa dầm dề của Huế, Hợp tác xã mây tre đan Bao La ở cách xa và Vườn rau hữu cơ Kim Long vừa trải qua đợt lũ lụt nên cây cối hầu hết đều bị hư hại, tuy nhiên điều vui nhất là cách các bạn sinh viên đối mặt với những thách thức trên và vượt qua giới hạn của bản thân. Chính bối cảnh thực tế này đã tạo cho các em động lực “ thôi thúc để tìm ra nhiều cách giải quyết một vấn đề, tăng tính sáng tạo trong quá trình học và rèn luyện tinh thần không bỏ cuộc trước những khó khăn”. Bên cạnh đó, các bạn còn “có cơ hội ứng dụng những kiến thức lý thuyết về lập trình thiết kế website vào bối cảnh và nhu cầu thực tế của mỗi cộng đồng để có thể xây dựng một sản phẩm ý nghĩa. Nó dựa trên tình huống, con người thật và trải nghiệm của chính sinh viên thay vì dựa vào tình huống giả định như cách học truyền thống”, trích chia sẻ của một bạn sinh viên nhóm 4, lớp K48 TMĐT.

img_4367

img_4370

img_4371

img_4372

Buổi thuyết trình báo cáo website của 04 nhóm sinh viên về sản phẩm mây tre đan Bao La và gói trải nghiệm du lịch làng nghề và về Vườn rau hữu cơ Kim Long với đại diện của 02 nhóm cộng đồng đã khép lại trải nghiệm học thú vị cùng cộng đồng. Đại diện cộng đồng và giảng viên đã đưa ra nhiều góp ý hữu ích giúp sinh viên có thêm nhiều góc nhìn mới mẻ và thiết thực trong việc thiết kế website.

img_4523

img_4540

img_0988

Ông Jaime Saavedra, Giám đốc cao cấp về giáo dục, Ngân hàng Thế giới tại buổi nói chuyện với sinh viên về chủ để “Cần làm gì để trở thành công dân toàn cầu” tại Đại học Quốc gia Hà Nội sáng ngày 15/12/2017 cũng đã chỉ ra rằng ngoài những kiến thức học thuật, kỹ năng chuyên môn, có 2 nhóm kỹ năng quan trọng nhất mà tất cả mọi người cần phải có đó là: kỹ năng học tập suốt đời và kỹ năng cảm xúc xã hội. Đây cũng chính là phương pháp học CEL mà các bạn sinh viên Khoa Du Lịch đang được tiếp cận vì trong phương pháp này mọi người đều học từ nhau, học ở mọi nơi và bất cứ lúc nào. Đồng thời, sinh viên còn được trau dồi về kỹ năng cảm xúc xã hội thông qua sự kết nối giữa con người với con người, khả năng làm việc nhóm, khả năng cùng nhau sáng tạo và chính những kỹ năng này sẽ giúp các bạn học được nhiều hơn. Vậy chẳng phải thầy trò Du Lịch đang đi trong dòng chảy dẫn đầu xu hướng giáo dục đó sao.

img_0984

 ThS. Đinh Thị Hương Giang

About Bộ môn ICT

Tin liên quan

Công khai luận án tiến sĩ của NCS Lê Thị Tố Quyên

Thực hiện quy chế đào tạo trình độ tiến sĩ, Trường Du lịch – Đại …